วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

4 เรื่องพังๆ ที่คนผิวมันชอบทำจนผิวเสีย

ปล่อยให้ผิวแห้งจนเกินไป

       ด้วยความเชื่อว่าผิวมันต้องหักลบด้วยการทำให้ผิวแห้งมากที่สุด โดยการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีแอลกอฮอล์ หรือพยายามล้างหน้าให้สะอาดจนตึงเอี๊ยด ซึ่งการดึงเอาความชุ่มชื่นออกไปจากผิวมากๆ ทำให้ผิวแห้งได้แค่ชั่วคราว แต่หลังจากนั้นจะยิ่งมันขึ้นกว่าเดิมอีก!

4 เรื่องพังๆ ที่คนผิวมันชอบทำจนผิวเสีย


บำรุงผิวมากเกินไป

     มีสาวผิวมันหลายๆ คน ที่รู้สึกว่าผิวแห้งตึงหลังจากล้างหน้า นั่นเพราะว่าผิวถูกดึงเอาความชุ่มชื่นไปชั่วคราว เหมือนที่บอกไว้ในข้อแรกค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวของเราแห้งจนต้องประโคมครีมบำรุงอย่างหนักหน่วง จนทำให้ผลิตภัณฑ์กองอยู่บนผิว จนทำให้ผิวมันมากขึ้น และอาจทำให้เกิดการอุดตันจนเกิดสิวตามมาค่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าผิดสูตร

     ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบครีม น้ำมัน หรือน้ำนม เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดความมันมากขึ้น และเกิดการอุดตันค่ะ เลือกใช้ที่ล้างหน้าแบบเนื้อเจลหรือโฟมที่เป็นสูตรอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดี เพื่อให้ผิวปรับสมดุล ไม่มันหรือไม่แห้งจนเกินไปค่ะ ถ้าเป็นคลีนซิ่งที่ใช้เช็ดเครื่อสำอาง ก็เลือกแบบน้ำเวิร์คสุดค่ะ

4 เรื่องพังๆ ที่คนผิวมันชอบทำจนผิวเสีย


ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมไม่ตรงสภาพผิว

    แน่นอนว่ามันก็จะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดค่ะ ลองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) ที่ช่วยลดความมัน และลดการอุดตันในรูขุมขน การทำงานแบบนี้จะช่วยไม่ให้ความมันกระจายออกไปบนผิวนั่นเองค่ะ    ก็เป็น 4 ข้อง่ายๆ ที่สาวๆ ผิวมันสามารถเอาไปใช้ได้ และจะพบการเปลี่ยนแปลงแน่นอน บางทีเราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เลยไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไหร่ แต่ผลที่ตามมามันมากมายจริงๆ ค่ะ จำไว้ว่าอย่าทำอะไรที่มากเกินหรือน้อยเกิน แต่ทำทุกอย่างอย่างพอดี เพื่อความสมดุลของผิวค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

4 เรื่องพังๆ ที่คนผิวมันชอบทำจนผิวเสีย ปล่อยให้ผิวแห้งจนเกินไป         ด้วยความเชื่อว่าผิวมันต้องหักลบด้วยการทำให้ผิวแห้งมากที่สุ...