วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

วิธีดูแลป้องกัน "สิว" สำหรับ "ผิวบอบบาง มีแนวโน้มแพ้ง่าย"

วิธีดูแลป้องกันสิว
สำหรับผิวบอบบาง มีแนวโน้มแพ้ง่าย


ก่อนอื่นเราต้องรู้จักสภาพผิวเราก่อน เนื่องจากคนที่ มีผิวบอบบางแพ้ง่าย อาจจะไวต่อสิ่งกระตุ้นกว่า ผิวแบบอื่น เราจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบ แล้วว่าสามารถใช้ได้แม้กับผิวแพ้ง่ายค่ะ โดยขั้นตอน การดูแลผิวจะมีง่ายๆ ดังนี้เลย

1. ทำความสะอาดผิวหน้า

     การทำความสะอาดเป็นขั้นตอนเริ่มต้นที่เราต้องให้ ความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเช้า หรือเย็น โดยเฉพาะตอนเย็นที่ผิวเราต้องเจอสิ่งสกปรก มาทั้งวันด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำความสะอาดให้ดีเลยค่ะ

2. เตรียมความพร้อมให้ผิว

      ก่อนการบำรุง การเตรียมความพร้อมของผิวด้วยโทน เนอร์ก็สำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความสะอาดแล้ว ยังมีส่วนช่วยเรื่องการกระชับรูขุมขนอีกด้วย

3. การบำรุงผิว

     การบำรุงผิวนั้น สำคัญสำหรับผิวบอบบางเช่นเดียวกัน เพราะเป็นการช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และอาจมีส่วน ช่วยให้การลดการระคายเคืองของผิวได้ดี

4. กันแดด

     เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สาวๆทุกคนห้ามลืมในตอนเช้า เพราะปัจจุบันแสงแดดที่รุนแรงอาจทำร้ายผิว เกิดอาการ แดงจากการถูกแดดเป็นเวลานานๆได้ค่ะ
     แค่ 4 วิธีง่ายๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวของเรานั้นปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการแพ้ และช่วยให้ ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ยิ่งเรื่องสิวหรือผิวมันนี่ลืมไปได้เลย รู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูนะคะ....


1 ความคิดเห็น:

4 เรื่องพังๆ ที่คนผิวมันชอบทำจนผิวเสีย ปล่อยให้ผิวแห้งจนเกินไป         ด้วยความเชื่อว่าผิวมันต้องหักลบด้วยการทำให้ผิวแห้งมากที่สุ...